Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Hình thức đào tạo văn bằng 2 tuy mới nhưng ngày càng "hot"

Hình thức đào tạo văn bằng 2 ngày càng được chú ý

Hiện nay, trên thực tế chúng ta vẫn thường nhắc tới nhiều nhất là “văn bằng 2 đại học” - Văn bằng đại học thứ hai là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp đại học với nhiều ngành khác nhau: ngành luật (luật kinh tế; luật tổng hợp); ngành quản trị kinh doanh; ngành kế toán; ngành tài chính ngân hàng; thời gian đào tạo trong 2 năm và sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo đại học của ngành đào tạo mới, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp đại học.

Đào tạo để cấp bằng tốt nghiệp đại học thứ hai được thực hiện theo các phương thức giáo dục chính qui và không chính qui. Nhưng bên cạnh văn bằng 2 đại học như chúng ta đã biết, hiện nay có một hình  thức đào tạo mới về văn bằng 2 đó là văn bằng 2 hệ trung cấp chính quy. Với hình thức đạo tạo mới này đã được thông qua Bộ Giáo dục & Đào tạo và các trường đầu tiên đi tiên phòng tại thành phố Hà Nội. Được Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã cho phép đào tạo hệ trung cấp văn bằng 2 chính quy cho đối tượng đã tốt nghiệp từ trung cấp nghề trở lên của các ngành đào tạo khác chuyển đổi sang học các ngành như Ngành Mầm non (giáo dục mầm non); Sư phạm Tiểu học (giáo dục tiểu học); ngành kỹ thuật chế biến món ăn (nấu ăn); ngành Luật…và thời gian đào tạo chỉ trong vòng 12- 15 tháng.






Mục đích của việc đào tạo văn bằng 2 nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nâng cao tính thích ứng của nguồn nhân lực trước đòi hỏi ngày càng tăng của xã hội.

Với hình thức đào tạo văn bằng 2 hệ trung cấp chính quy ngành Mầm non (sư phạm mầm non) trường Trường Trung cấp Tổng Hợp Hà Nội  được Sở Hà Nội cấp và được sự cho Phép của Bộ là bắt đầu từ năm 2013 nhà trường được Sở Hà Nội cho phép đào tạo hệ Văn bằng 2 trung cấp chính quy ngành mầm non (giáo dục Mầm non), từ khi được cấp phép đào tạo đến nay Nhà trường đã thu hút nhiều học viên và đã đào tạo nhiều khóa ra trường năm 2014 số lượng học sinh của trường thì đỗ công chức giáo dục đứng top đầu toàn miền bắc. Mới đây cuối năm 2014 nhà trường được sở cho phép đào tạo hệ văn bằng 2 ngành kỹ thuật chế biến món ăn (nấu ăn). Đó là niềm tự hào cho mái trường trung cấp cùng với 15 năm hình thành và phát triển.









Còn về đào tạo hệ văn bằng 2 trung cấp chính quy ngành sư phạm tiểu học (giáo dục tiểu học)  hiện nay ngôi trường đào tạo chất lượng được nhiều học viên lựa chọn là Cao Đẳng Sư Phạm Hà Nội  và Cao Đẳng Sư Phạm Hà Tây - kế thừa và phát huy những kinh nghiệm đào tạo giáo viên Tiểu học đã có, đội ngũ cán bộ giảng viên của Khoa Tiểu học đã luôn nỗ lực phấn đấu để từng bước trưởng thành và khẳng định mình. Từ khi thành lập đến nay, Khoa Tiểu học đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, ngày càng vững mạnh đi lên, trở thành địa chỉ đào tạo giáo viên Tiểu học tin cậy của tỉnh Hà Tây cũ và thành phố Hà Nội hôm nay.

Với hình thức đào tạo Văn Bằng 2 này đang thu hút được nhiều người tham gia, vì qua đó mọi người có thể thấy quyền lợi và những lợi ích mình có được sau khóa học. Đó là bớt đi lý thuyết mà tăng đi thực hành, và học được chuyên sâu về những môn chuyên ngành để có thể áp dụng những kiến thực đó ra thực tế để phục vụ cho công việc mà mọi người đang hướng tới. Vì vậy, hình thức Văn bằng 2 chính quy được mọi người ngày càng quan tâm là vì vậy.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét